KHAI TRƯƠNG VĂN PHÒNG THỪA PHÁT LẠI HƯNG YÊN

Sáng 17/7/2020, Văn phòng Thừa phát lại Hưng Yên đã tổ chức lễ khai trương và chính thức đi vào hoạt động.

Tới dự lễ khai trương có đồng chí Nguyễn Đình Chung - Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Hưng Yên, đồng chí Vũ Tuấn Anh - Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Hưng Yên.

Văn phòng Thừa phát lại Hưng Yên có trụ sở tại số 64 đường Chu Mạnh Chinh, phường Hiến Nam, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên, được thành lập theo Quyết định số 1393/QĐ-UBND ngày 22/6/2020 của UBND tỉnh Hưng Yên, do Thừa phát lại Vũ Khắc Dân làm Trưởng  Văn phòng. Văn phòng Thừa phát lại Hưng Yên được tổ chức và hoạt động theo loại hình doanh nghiệp tư nhân, có con dấu và tài khoản riêng, hoạt động theo nguyên tắc tự chủ về tài chính.

Đây là 1 trong 3 Văn phòng Thừa phát lại đầu tiên tại tỉnh Hưng Yên. Văn phòng Thừa phát lại được Nhà nước cho phép thực hiện các nhiệm vụ: tống đạt giấy tờ, hồ sơ, tài liệu của Tòa án, Viện kiểm sát nhân dân, cơ quan thi hành án dân sự đến người nhận là các cá nhân, cơ quan, tổ chức; lập vi bằng ghi nhận các hành vi, sự kiện theo yêu cầu của các tổ chức, cá nhân có giá trị chứng cứ trong các vụ kiện, tranh chấp trước Tòa án hoặc trước các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; xác minh điều kiện thi hành án và trực tiếp tổ chức thi hành các bản án, quyết định của Tòa án thuộc thẩm quyền theo yêu cầu của đương sự.

Việc thành lập Văn phòng Thừa phát lại là một hình thức xã hội hóa công tác thi hành án theo đúng chủ trương của Đảng và Nhà nước, góp phần giảm tải công việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của TAND và Cơ quan Thi hành án    dân sự, đồng thời người dân cũng có thêm lựa chọn phù hợp trong việc yêu cầu thi hành bản án, quyết định của TAND.

Phạm Thị Thùy Chi - Phòng Bổ trợ tư pháp